สารสกัดจาก หอยนางรม มีประโยชน์อย่างไร
สารสกัดจาก หอยนางรม มีประโยชน์อย่างไร

May 20, 2023

บทความนี้สรุปใจความได้ดีมากจึงของนำมาให้ทุกท่านได้อ่านกัน
ใครที่มีโอกาสก็อย่าลืมหาทานกันได้เลยนะ เมนี่มอร์ เอช ก็มีผสมออยู่นะ

 

สารสกัดหอยนางรม ชนิดผง (Oyster Extract Powder) 

สำหรับใช้เป็นวัตถุดิบในผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สมุนไพรและผลิตภัณฑ์บำรุงสุขภาพ ประกอบไปด้วยสารอาหารที่สำคัญอย่าง ซิงค์ หรือ สังกะสี (Zinc) และ ทอรีน (Taurine) สูง มีสรรพคุณเด่นทางเพศ ช่วยเสริมสร้างฮอร์โมนเพศชายและเพศหญิง บำรุงหลอดเลือดให้แข็งแรง กระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตให้ดีขึ้น นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทั้งหญิงและชาย ให้ความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าแก่ร่ายกาย 

 

สารสกัดหอยนางรม

สารสกัดหอยนางรม ชนิดผง ผลิตจากเนื้อหอยนางรมสายพันธ์ุ Concha Ostreae มีลักษณะเป็นผงละเอียดสีเหลืองอ่อน สารสกัดหอยนางรมประกอบไปด้วยโปรตีนสูง รวมทั้งสารสำคัญหลายชนิด อาทิ แร่ธาตุสังกะสี zinc, ธาตุเหล็ก iron, ธาตุซีลีเนียม selenium, วิตามินบี12 , วิตามินดี และโอเมก้า3

 

กลไกการทำงานและสรรพคุณของ สารสกัดหอยนางรม

  1. ธาตุสังกะสีที่พบในสารสกัดหอยนางรม เป็นธาตุที่สำคัญต่อกระบวนการผลิตฮอร์โมนเพศชาย testosterone ทั้งยังช่วยให้สเปริ์มมีสุขภาพที่ดี นอกจากนี้ธาตุสังกะสียังมีฤทธิ์กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ช่วยให้โลหิตไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะเพศได้ดี จึงช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศหรือเพิ่มสมรรถภาพทางเพศชาย ในเพศหญิงการขาดธาตุสังกะสีจะส่งผลต่อระบบสืบพันธุ์ การผลิตไข่ และประจำเดือน การบริโภคสารสกัดหอยนางรมจึงช่วยบำรุงและกระตุ้นระบบสืบพันธ์ทั้งชายและหญิง
  2. สารสกัดหอยนางรมประกอบไปด้วยทอรีนสูง ทอรีนมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มการทำงานของหัวใจ ช่วยลดความดันและกล่อมประสาทที่ตอบสนองต่อความเครียด ทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น
  3. โอเมก้าสามในหอยนางรม ยังช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ โดยเฉพาะโรคหลอดเลือดหัวใจ เนื่องจากกรดไขมันอีพีเอและกรดไขมันดีเอชเอในโอเมก้าสามช่วยลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด ส่งผลให้หลอดเลือดหัวใจมีสุขภาพดี
  4. ทอรีนในสารสกัดหอยนางรม มีส่วนช่วยทำให้สดชื่นและผ่อนคลาย เนื่องจากทอรีนมีฤทธิ์กล่อมประสาทส่วนที่ตอบสนองต่อความเครียด ส่งผลให้ความเครียดเกิดขึ้นน้อยลง

ขอขอบคุณข้อมูล asianbioplex.com