อาหารอันตราย ทำลายชีวิต!
อาหารอันตราย ทำลายชีวิต!

March 21, 2023

จุลินทรีย์ดี หรือ โปรไบโอติกส์ ในการร่างกายของคนเรานั้นสำคัญมากๆ เพราะเปรียบเสมือนสองที่ 2 ของร่างกายคนเราเลยก็ว่าได้ค่ะ

ดังนั้นจุลินทรีย์ดีหรือเจ้าโปรไบโอติกส์ในลำไส้เราถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกๆ กระบวนการทำงานในร่างกาย โดยเฉพาระบบขับถ่ายและระบบภูมิคุ้มกัน ถ้าลำไส้อุดมไปด้วยโปรไบโอติกส์ก็จะส่งผลให้สุขภาพโดยรวมของร่างกายดี ในขณะเดียวกันถ้าเราสูญเสียโปรไบโอติกส์หรือพื้นที่ลำไส้ถูกยึดโดยแบคทีเรียไม่ดีก็จะทำให้ร่างกายเจ็บป่วย ตั้งแต่ท้องผูกท้องเสีย ป่วยง่าย เครียด อ้วนง่าย หรืออาจถึงขั้นเป็นโรคร้ายแรง เช่น มะเร็ง เป็นต้นได้ค่ะ

ซึ่งอาหารการกินที่ไม่ดีในปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำลายโปรไบโอติกส์ อาหารอันตรายเหล่านั้นที่เราควรหลีกเลี่ยงได้แก่..

1. เนื้อสัตว์แปรรูป
เนื้อสัตว์แปรรูป เช่น ซาลามี เบคอน แฮม และไส้กรอกมีไขมันอิ่มตัวสูง การบริโภคไขมันอิ่มตัวในปริมาณมากจะทำลายแบคทีเรียดี และเพิ่มการอักเสบในร่างกาย ซึ่งจะรบกวนการผลิต 'ฮอร์โมนแห่งความสุข' เช่น เซโรโทนินในลำไส้ค่ะ

2. อาหารแปรรูปพิเศษ
การบริโภคอาหารแปรรูปพิเศษที่มีน้ำตาล เกลือ และไขมันอิ่มตัวสูงไม่ได้ส่งผลดีต่อสุขภาพลำไส้ของคุณ การรับประทานของเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นแบคทีเรียและยีสต์ที่ไม่ดีให้เติบโตในลำไส้ของเรา และทำลายระบบนิเวศในลำไส้ของเราค่ะ

3. แอลกอฮอล์

แอลกอฮอล์สามารถทำหน้าช่วยให้แบคทีเรียที่ไม่เป็นมิตรต่อร่างกายเจริญเติบโตจนเกิดการขยายประชากรมากเกินไป โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรียในกลุ่มแกรมลบ ซึ่งมีสารพิษที่ส่งผลให้เกิดการอักเสบในร่างกาย และเป็นพิษกับเซลล์ในอวัยวะต่างๆ โดยเฉพาะตับ

4. สารให้ความหวานเทียม
เพราะเจ้าน้ำตาลเทียมเป็นอาหารโปรดของเหล่าแบคทีเรียไม่ดีที่เป็นภัยต่อสุขภาพเรา ดังนั้นการรับประทานเป็นประจำจึงส่งผลรบกวนสมดุลของแบคทีเรียดีในลำไส้ให้ไม่เป็นปกติสุขค่ะ

อย่าลืมเติมโปรไอติกส์กันนะคะเพื่อสุขภาพลำไส้ที่แข็ง สู่สุขภาพร่างกายโดยรวมที่แข็งแรง อายุยืนยาวค่ะ

เมนนี่มอร์เวลเนสเป็นห่วงคุณเสมอค่ะ
ปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่
Line: @manymoreswellness

#probiotics #healthygut #goodbacteria #dangerousfood #โปรไบโอติกส์ #สุขภาพแข็งแรง #ลำไส้แข็งแรง #manymoreswellness