พฤติกรรมเสี่ยงเป็นภาวะขาดวิตามิน ทำร่างพัง จิตใจพัง
พฤติกรรมเสี่ยงเป็นภาวะขาดวิตามิน ทำร่างพัง จิตใจพัง

September 25, 2023

พฤติกรรมเสี่ยงเป็นภาวะขาดวิตามิน ทำร่างพัง จิตใจพัง

วิตามมินมีประโยชน์มากกว่าที่เราท่องกันตอนเด็ก หากปล่อยให้ขาด เสี่ยงเป็นโรคมากมายเลยค่ะ และถึงขึ้นอันตรายต่อชีวิตเลยทีเดียว วันนี้เรามาดูพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้เราขาดวิตามิน เพื่อที่จะป้องกันค่ะ

1. สายปาร์ตี้ ชอบดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากแอลกอฮอล์มีผลต่อลำไส้ ทำให้การดูดซึมวิตามินของลำไส้สู่ร่างกายได้ลดลง นี่แหล่ะจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมการดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำจึงทำให้ร่างกายเสี่ยงขาดวิตามินได้

2. ผู้ที่มีปัญการะบบทางเดินอาหาร หรือป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร เนื่องจากลำไส้เรามีหน้าที่ดูดซึมน้ำ วิตามิน แร่ธาตุ และน้ำตาลกลูโคส ออกจากกากอาหาร เพื่อเลี้ยงเข้าสู่ร่างกายผ่านกระแสเลือด ถ้าลำไส้ไม่ดี ก็ไม่สามาระทำหน้าที่นี้ดีได้

3. ผู้ที่เครียด หรือเป็นโรคซึมเศร้า เนื่องจากความเครียดจะกระตุ้นให้ร่างกายผลิตสารต่างๆ เพื่อตอบสนองกับความเครียดที่เกิดขึ้น และดึงเอาวิตามินมาใช้โดยไม่จำเป็น จึงอาจทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดวิตามินได้

4. ผู้ที่ไม่ทานหรือไม่ค่อยกินเนื้อสัตว์ เนื่องจากเราไม่สามารถหาวิตามินและแร่ธาตุบางตัวจากการทานแต่ผักและผลไม้ได้ ดังนั้นการไม่ทานเนื้อสัตว์เลยจะทำให้ร่างกายของเราขาดวิตามินที่สำคัญบางชนิด เช่น วิตามินบี 12 ที่มีอยู่เฉพาะในเนื้อสัตว์ ไข่ เนื้อไก่ อาหารประเภทนม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มาจากสัตว์เท่านั้น

5. กลัวแดด กลัวผิวดำ อยู่แต่ในห้องแอร์ รู้ไหมอันตรายนะ จะทำให้เราขาดวิตามินดี ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน และวิตามินดียังมีส่วนช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหรือภาวะผิดปกติบางอย่างทางร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นโรคหัวใจ โรคความดันสูง เบาหวาน การติดเชื้อ โรคทางระบบภูมิคุ้มกัน โรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง ไปจนถึงโรคมะเร็งบางชนิด

รู้อย่างนี้แล้วควรดูแลตัวเอง มาหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่เสี่ยงทำให้เราขาดวิตามินกันเถอะ หรือหากใครเลี่ยงไม่ได้จริงให้มองหามัลติวิตามินคุณภาพดีๆมาเสริมไว้ เพื่อป้องกันกันนะคะ

เมนี่มอร์ มัลติวิตามมิน คอมพลีท 365 มัลติวิตามินคุณภาพ ใช้สารสกัดเข้มข้นนำเข้าจาก ยุโรป อเมริการ ญี่ปุ่น เป็นต้น ที่จะช่วยป้องกัน บำรุง และเติมเต็มสุขภาพและชีวิตที่ดีให้เรา

ราคา 895บาท สั่งซื้อหรือสอบถามโปรเพิ่มเติมได้ที่
Line @manymoreswellness

เมนี่มอร์เวลเนสเราเป็นห่วงคุณเสมอ