โปรไบโอติกส์จำเป็นต่อคุณแม่ตั้งครรภ์อย่างไร
โปรไบโอติกส์จำเป็นต่อคุณแม่ตั้งครรภ์อย่างไร

December 16, 2023

โปรไบโอติกส์จำเป็นต่อคุณแม่ตั้งครรภ์อย่างไร

นอกจากข่าวดีเรื่องเบบี๋กำลังจะเดินทางมาแล้ว การดูแลสุขภาพคุณแม่ก็เป็นสิ่งสำคัญมาก การดูแลอาหารการกินหรืออาหารเสริมที่ปลอดภัยจึงเแ็นสิ่งที่จำเป็นกับคุณแม่มากๆ

และหนึ่งในนั้นก็คืออาหารเสริมโปรไบโอติกส์ ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นจากการศึกษาที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของโปรไบโอติกส์ต่อสุขภาพหลายด้านของคุณแม่

โปรไบโอติกเป็นจุลินทรีย์ที่เป็นมิตรซึ่งช่วยสร้างสมดุลระหว่างแบคทีเรียที่ดีและไม่ดีในลำไส้ เพื่อให้ระบบย่อยอาหารโดยรวมแข็งแรง จากการศึกษาวิจัยพบว่าโปรไบโอติกมีความสำคัญต่อการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพหลายอย่างที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องเผชิญ

มาดูไปด้วยกันค่ะ! ว่าโปรไบโอติกส์จำเป็นและมีประโยชน์ต่อคุณแม่ตั้งครรภ์ยังไงบ้าง

1. ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้คุณแม่แข็งแรงอยู่เสมอ
เนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันของคุณแม่ตั้งครรภ์จะถูกระงับตามธรรมชาติในระหว่างตั้งครรภ์เพื่อรองรับทารกในครรภ์ที่กำลังเติบโต ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องบำรุงร่างกายด้วยสารอาหารที่สร้างเสริมภูมิคุ้มกันเพื่อสุขภาพที่ดีของทั้งแม่และเด็กค่ะ
และโปรไบโอติกส์สามารถกระตุ้นการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแกร่งขึ้นโดยการส่งเสริมการผลิตแอนติบอดีตามธรรมชาติและป้องกันการเติบโตของแบคทีเรียที่เป็นอันตรายต่อคุณแม่และเด็กค่ะ

2. ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกที่แสนจะอึดอัดของคุณแม่
อีกระบบในร่างกายที่ได้รับผลกระทบอย่างมากในระหว่างตั้งครรภ์คือระบบย่อยอาหารเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงในระบบทางเดินอาหาร อาการท้องผูกเกิดขึ้นเนื่องจากแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นของมดลูกและระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรน ซึ่งทำให้การเคลื่อนตัวของอาหารและของเสียผ่านระบบลดลงค่ะ
และการวิจัยยังพิสูจน์ด้วยว่าการบริโภคโปรไบโอติกส์สามารถช่วยเพิ่มแบคทีเรียในลำไส้ เพื่อกระตุ้นให้ลำไส้เคลื่อนไหวได้ราบรื่นขึ้นและป้องกันอาการท้องผูกค่ะ

3. ช่วยดูแลสุขภาพผู้หญิงของคุณแม่ตั้งครรภ์
ว่ากันว่าการเป็นแม่คือการต้องรับมือกับความเข้มแข็งที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน นั้นก็คือการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายทั้งหมดที่แม่ต้องเผชิญ! ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน มดลูกที่ขยายตัวบีบตัวบนกระเพาะปัสสาวะ ควบคู่ไปกับความสามารถในการต้านทานแบคทีเรียไม่ดีที่ลดลงของร่างกาย จนอาจทำให้เกิดการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะไดั ซึ่งเป็นภาวะที่มักส่งผลกระทบต่อสตรีมีครรภ์อย่างน้อย 30%เลยทีเดียวค่ะ
และวิจัยชี้ว่าการทานโปรไบโอติกส์แทนยาปฏิชีวนะเพื่อรักษาการติดเชื้อเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยกว่า ซึ่งโปรไบโอติกส์จะช่วยให้ระบบทางเดินปัสสาวะแข็งแรงและปราศจากแบคทีเรียที่เป็นอันตราย โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆเลยค่ะ

4. เสริมสร้างอารมณ์ดีเพื่อการตั้งครรภ์ที่ปราศจากความเครียด
นอกจากการช่วยเหลือคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ทางร่างกายแล้ว โปรไบโอติกส์ยังช่วยให้อารมณ์ดีได้อีกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่หญิงตั้งครรภ์จะต้องเผชิญ อีกทั้งมีคุณแม่มากถึง 80% ที่มีอาการ "เบบี้บลูส์" โดยมีอาการต่างๆ เช่น รู้สึกเศร้า ร้องไห้บ่อย หรือนอนไม่หลับ และผู้หญิง 1 ใน 7 จะได้รับการวินิจฉัยทางคลินิกว่ามีภาวะซึมเศร้าหลังคลอด สาเหตุหลักมาจากการลดลงอย่างรวดเร็วของฮอร์โมนเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรนส่งผลต่อการทำงานของสารสื่อประสาทซึ่งควบคุมอารมณ์ นอกเหนือจากนั้นยังมีปัจจัยภายนอก เช่น การอดนอนหรือการบริโภคสารอาหาร ก็อาจส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของคุณแม่ได้เช่นกันค่ะ
และโปรไบโอติกส์นั้นมีดีมากกว่าการเพิ่มจุลินทรีย์ดีในลำไส้! ซึ่งโปรไบโอติกส์สามารถช่วยสร้างความสัมพันธ์ทางชีวภาพระหว่างลำไส้และสมองได้ โดยการช่วยปรับปรุงการทำงานของระบบรับรู้และส่งเสริมอารมณ์คุณแม่ตั้งครรภ์ได้ดีด้วยค่ะ

รู้อย่างนี้แล้วคุณแม่ตั้งครรภ์ อย่าลืมหาโปรไบโอติกส์ดีดีมาเสริมให้ร่างกายแข็งแรงและอารมณ์ดี เพื่อคลอดลูกน้อยได้แบบแข็งแรงและปลอดภัยกันนะคะ

เมนี่มอร์โปรไบโอติกส์จุลินทรีย์ดี100% + พรีไบโอติกส์ (อาหารของโปรไบโอติกส์) สูตรเน้นเชื้อแข็งแรง ใช้เชื้อคุณภาพนำเข้าปลอดภัยสำหรับทุกคน และคนแพ้ง่ายทานได้ค่ะ

ราคา 1,395บาท /กระปุก (บรรจุ 30แคปซูล /กระปุก)
สั่งซื้อ หรือสอบถามโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่
Line @manymoreswellness หรือ
แอดไลน์คลิกที่นี่



#probiotics #prebiotic #synbiotic #pregnancy #motherhealth #constipation #digestive #guthealth #โปรไบโอติกส์ #พรีไบโอติก #ซินไบโอติก #สุขภาพคุณแม่ #ดูแลคุณแม่ตั้งครรภ์ #ท้องผูก #ท้องเสีย #ระบบย่อย #ลำไส้แข็งแรง 

See less