3โรคยอดฮิตที่ผู้ชายเป็นกันบ่อยเมื่ออายุมากขึ้น
3โรคยอดฮิตที่ผู้ชายเป็นกันบ่อยเมื่ออายุมากขึ้น

January 19, 2024

3โรคยอดฮิตที่ผู้ชายเป็นกันบ่อยเมื่ออายุมากขึ้น
มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีโรคอะไรบ้าง เพื่อเช็คอาการและป้องกันก่อนเป็นกันเถอะค่ะ
.
1. โรคต่อมลูกหมากโต
อาการเบื้องต้นได้แก่ ไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้ ถ่ายปัสสาวะบ่อย ปัสสาวะไหลไม่แรงต้องเบ่งปัสสาวะช่วย และถ่ายปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน (มากกว่า 1-2 ครั้ง)
แต่หากเกิดภาวะแทรกซ้อนจนต่อมลูกหมากโต จะนำไปสู่อาการเหล่านี้ ปัสสาวะไม่ออก ทางเดินปัสสาวะติดเชื้อ นิ่วในกระเพาะปัสสาวะ ไตเสื่อมหรือกระเพาะปัสสาวะเสื่อม และปัสสาวะเป็นเลือด
.
สาเหตุ เกิดจากระดับฮอร์โมนเพศชายกระตุ้นให้เซลล์ต่อมลูกหมากแบ่งตัวมากขึ้นเมื่ออายุมากขึ้น จนทำให้เป็นภาวะต่อมลูกหมากโตกว่าปกติ หรือเกิดจากพันธุกรรม
.
ป้องกันโรคต่อมลูกหมากโตสามารถลดความเสี่ยงได้ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกายในแต่ละวัน หลีกเลี่ยงการดื่มคาเฟอีน และแอลกอฮอล์
.
2. โรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ
อาการของโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ คืออวัยวะเพศชายไม่แข็งตัว ขาดความพึงพอใจในการมีเพศสัมพันธ์ และส่งผลให้ความมั่นใจในตัวเองลดลงอีกด้วยค่ะ
.
สาเหตุเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นความเครียด การไหลเวียนของเลือดบริเวณอวัยวะเพศไม่เพียงพอ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ผลข้างเคียงจากการเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรัง หรือการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป และนำไปสู่การทำให้เกิดโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงโรคความดันโลหิตสูงได้อีกด้วยค่ะ
.
ป้องกันโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ สามารถทำได้ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการใช้ชีวิต เช่น ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และผ่อนคลายจิตใจจากความเครียด
.
3. โรคความดันโลหิตสูง
อาการของโรคความดันโลหิตสูง ได้แก่ปวดมึนท้ายทอย ตึงที่ต้นคอ เวียนศีรษะ เหนื่อยง่าย ใจสั่น นอนไม่หลับ มึนงง แลรู้สึกเหนื่อยง่ายผิดปกติ ถ้าปล่อยให้มีอาการนาน ๆ และไม่รับการรักษา จะส่งผลให้หัวใจ สมอง ไต หลอดเลือด และตา ถูกทำลายได้ค่ะ
.
สาเหตุเกิดจากภาวะแรงกดดันในหลอดเลือดแดงที่มีค่าสูงเกินปกติ โดยมีปัจจัยที่ทำให้เกิดโรค ได้แก่
* อายุที่เพิ่มมากขึ้น
* น้ำหนักตัวที่มากเกินไป หรือโรคอ้วน
* การรับประทานอาหารที่มีรสชาติเค็มจัด
.
ป้องกันโรคความดันโลหิตสูง ควรเริ่มจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น การพยายามลดน้ำหนัก หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารรสเค็ม หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่และดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
.
รู้อย่างนี้แล้วคุณผู้ชายอย่างลืมใส่ใจสุขภาพและดูแลตัวเองกันนะคะ เพื่อร่างกายที่แข็งแรง
.
เมนี่มอร์ เม็นเลเบิ้ล เอช เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ช่วยป้องกันและดูแลโรคยอดฮิตของคุณผู้ชาย ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ช่วยให้คุณผู้ชายแข็งแรงสุขภาพดี ดูดีจากภายในสู่ภายนอก ด้วยสารสกัดคุณภาพปลอดภัย
.
สนใจสั่งซื้อ หรือปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่
Line @manymoreswellness หรือ กดที่นี่
.
#menvitamins #mensupplement #menhealth #manymoreswellness #อาหารเสริมชาย #อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ