นอนแก้ผ้ามันดีนะ รู้ยัง? ช่วยให้คุณหลับได้ดีขึ้น สบายยิ่งขึ้น
นอนแก้ผ้ามันดีนะ รู้ยัง? ช่วยให้คุณหลับได้ดีขึ้น สบายยิ่งขึ้น

April 12, 2024

นอนแก้ผ้ามันดีนะ รู้ยัง? ช่วยให้คุณหลับได้ดีขึ้น สบายยิ่งขึ้น

การนอนไม่ใส่เสื้อผ้าอาจไม่ใช่สิ่งแรกที่คุณนึกถึงเมื่อพูดถึงเรื่องการช่วยเรื่องสุขภาพ แต่ปรากฎว่าการไม่ใส่เสื้อผ้านี่แหละมีประโยชน์ต่อสุขภาพเราในหลายด้าน รวมถึงการส่งเสริมสุขภาพการเจริญพันธุ์ด้วยค่ะ

เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าการนอนโดยไม่ใส่อะไรเลยนั้นมันดีต่อเรายังไงบ้าง?

1. ช่วยให้นอนหลับไดัเร็วขึ้น
เนื่องจากอุณหภูมิร่างกายของร่างกายเราเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้นอนหลับ ซึ่งการระบายความร้อนออกจากร่างกายจะบอกร่างกายของเราว่าถึงเวลานอนแล้ว ดังนั้นการนอนไม่ใส่อะไรเลยและปล่อยให้อุณหภูมิร่างกายลดลง จะช่วยให้เรานอนหลับเร็วขึ้นได้จริงๆค่ะ

2. ช่วยให้คุณภาพการนอนหลับดีขึ้น
การระบายความร้อนของร่างกายไม่เพียงแต่ช่วยให้เราหลับเร็วขึ้นเท่านั้น ยังช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับโดยรวมอีกด้วยค่ะ และอุณหภูมิที่ห้องของเราก็สำคัญนะคะ ซึ่งมีงายวิจัยจากสถาบันสุขภาพแพ่งชาติพบว่าอุณหภูมิของห้องที่คุณนอนหลับเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการบรรลุการนอนหลับที่มีคุณภาพ และเหมาะสมที่สุดสำหรับห้องนอนเราคุณคือระหว่าง 15 ถึง 19°C (60 ถึง 67°F) ค่ะ

3. ช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น
จากงายวิจันชิ้นหนึ่งพบว่าการนอนหลับไม่ดีทำให้ความสามารถในการรักษาบาดแผลเล็กๆและฟื้นฟูผิวแย่ลง
ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการนอนหลับให้เพียงพอสามารถช่วยให้ผิวของเราฟื้นตัวและมีสุขภาพที่ดีขึ้น

4. ช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวล
อีกเหตุผลหนึ่งที่การนอนไม่ใส่เสื้อผ้าส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีสำหรับสุขภาพก็คือสามารถช่วยลดความเครียดและความวิตกกังวลโดยรวมได้ค่ะ

5. ช่วยป้องกันน้ำหนักขึ้น
จากงานวิจัยพบว่าการทำให้ร่างกายเย็นขึ้นในเวลากลางคืนจะช่วยเพิ่มความสามารถในการเผาผลาญแคลอรี่ได้

6. ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและเบาหวานชนิดที่ 2
จากงายวิจัยพบความสัมพันธ์ระหว่างระยะเวลาการนอนหลับที่ลดลงมาพร้อมกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคเบาหวาน ซึ่งสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหัวใจได้ด้วยค่ะ

7. ช่วยส่งเสริมสุขภาพช่องคลอด
การนอนไม่ใส่เสื้อผ้ายังเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มสุขภาพช่องคลอดและหลีกเลี่ยงการติดเชื้อรา เนื่องจากชุดชั้นในที่รัดรูปหรือมีเหงื่อออกอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อราในช่องคลอด เพราะยีสต์เชื่อราชอบเจริญเติบโตในบริเวณที่อบอุ่นและชื้นค่ะ

8. ช่วยเพิ่มภาวะเจริญพันธุ์ในเพศชาย
ไม่ใช่ผู้หญิงเพียงกลุ่มเดียวที่จะได้ประโยชน์จากการนอนไม่ใส่เสื้อผ้า ตามงานวิจัยพบความเชื่อมโยงระหว่างการสวมชุดชั้นในรัดรูปกับจำนวนอสุจิที่ลดลง ผู้ชายที่รายงานว่าสวมกางเกงบ็อกเซอร์มีความเข้มข้นของตัวอสุจิและจำนวนอสุจิทั้งหมดสูงกว่าผู้ที่สวมกางเกงในรัดรูปค่ะ

9. ช่วยเพิ่มความนับถือตนเอง
การนอนไม่ใส่เสื้อผ้าเป็นวิธีที่ดีในการติดต่อกับร่างกายและเพิ่มความนับถือตนเอง มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่าการใช้เวลาไม่ใส่เสื้อผ้าจะช่วยเพิ่มความภาคภูมิใจในตนเองและภาพลักษณ์โดยรวมด้วยค่ะ

10. ช่วยปรับปรุงความสัมพันธ์ของคุณ
แม้ว่าเซ็กส์อาจเป็นส่วนสำคัญในความสัมพันธ์ของเรา แต่การนอนเปลือยกับคู่รักก็ดีไม่แพ้กันค่ะ มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่าการสัมผัสแบบเนื้อแนบเนื้อสามารถช่วยกระตุ้นการปล่อยออกซิโตซิน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างความผูกพันระหว่างคู่รักค่ะ

สุดยอดเลยค่ะแค่นอนเปลือยก็สามรถเสริมสุขภาพดีได้แล้ว! แล้วคุณละเคยลองนอนแก้ผ้ารึยัง ถ้าไม่เคยคืนนี้ลองดูนะคะ บอกเลยว่าไม่เพียงดีแต่สุขภาพเท่านัน แต่มันฟินด้วยค่ะ มันช่วยให้เรานอนหลับได้ดีขึ้นโดยทำให้เรารู้สึกเย็นสบายโล่งดีอย่างไม่น่าเชื่อ

ส่วนใครที่ทำยังไงก็ยังนอนไม่หลับหรือหลับๆตื่นๆทั้งคืนเนื่องจากความเครียดสะสมมาทั้งวันหรือยาวนาน เรามีอาหารเสริมดีๆมาแนะนำค่ะ

เมนี่มอร์ไนท์มูท ที่จะช่วยให้คุณผ่อนคลายหลับสนิท หลับสบายทั้งคืน และตื่นเช้ามาแบบสดชื่นพร้อมเริ่มต้นวันไหมแบบดีดีในทุกๆวันค่ะ

สนใจสั่งซื้อ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Line @manymoreswellness

#sleepwell #deepsleep #sleepless #insomnia #depression #wakeupfresh #healthtrick #naked #goodhealth #goodskin #goodrelationship #skinship #manymoreswellness #นอนไม่หลับ #หลับยาก #หลับสบาย #หลับสนิท #สุขภาพดี #เคล็ดลับสุขภาพดี #ร่างกายแข็งแรง #ห่างไกลโรคภัย