รับมือกับวัยทองแบบเชิดๆ และคงความหนุ่มสาวไว้กับเราไปนานๆกันเถอะค่ะ
รับมือกับวัยทองแบบเชิดๆ และคงความหนุ่มสาวไว้กับเราไปนานๆกันเถอะค่ะ

April 13, 2024

รับมือกับวัยทองแบบเชิดๆ และคงความหนุ่มสาวไว้กับเราไปนานๆกันเถอะค่ะ
 
“วัยทอง” คำที่ดูหรูหราแต่ฟังแล้วแสลงใจแสลงหูทุกท คงไม่มีใครอยากได้ยิน และถ้าเลือกได้ก็คงไม่มีใครอยากให้ตัวเองถึงวัยนี้ แต่ไม่ว่ายังไงก็ตามเราก็เลี่ยงไม่ได้ไม่ช้าก็เร็วเราก็ต้องถึงกันค่ะ เพราะฉะนั้นมาหาวิธีที่จะช่วยชะลอให้เข้าวัยทองนี้ได้ช้าที่สุดกันค่ะ และถ้าเข้าแล้วก็เข้าแบบเชิดๆกันไปเลยค่ะ
ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับเจ้าวัยทองนี้เอาไว้เพื่อเตรียมตัวรับมือได้อย่างดี และทำให้เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงเหมือนวัยอื่นๆกันค่ะ
วัยทองคืออะไร?
วัยทองคือช่วงวัยที่ร่างกายคนเรามีภาวะฮอร์โมนเพศลดลงซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งกับผู้หญิงและผู้ชาย และโดยส่วนใหญ่ผู้หญิงจะมีภาวะลดลงอย่างรวดเร็วกว่าจึงทำให้มีอาการของวัยทองที่ค่อนข้างชัดเจนและรุนแรงกว่าผู้ชาย
อายุโดยเฉลี่ยของการเข้าสู่วัยทอง?
สำหรับผู้หญิง จะเป็นช่วงเวลาหลังจากหมดประจำเดือนไปแล้วประมาณ 1 ปี โดยเฉลี่ยอายุแล้วจะอยู่ที่ อายุ 45-50 ปีเป็นต้นไป ส่วนในผู้ชาย จะเริ่มช้ากว่าผู้หญิงในช่วงอายุประมาณ 50-55 ปี
อาการแบบไหนบ่งบอกว่าวัยทองมาเยือนแล้ว?
- อาการร้อนวูบวาบ อยู่ดีๆ ก็จะร้อนผ่าวขึ้นมาทั้งตัว ซึ่งส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นบริเวณกลางหน้าอก กลางหลัง และร้อนขึ้นมายังบริเวณใบหน้า อาจมีอาการเหงื่อออกร่วมด้วย โดยจะมีอาการเพียงสักพักแล้วก็หายไปและกลับมาเป็นใหม่วนไปวนมา
- ตื่นกลางดึกบ่อย ทำให้เกิดปัญหาการนอนไม่หลับ หรือหลับไม่สนิทตลอดคืนตามมา
- อารมณ์แปรปรวนง่ายกว่าปกติ ซึ่งเป็นได้ทั้ง 2แบบ หงุดหงิด ฉุนเฉียวง่าย และซึมเศร้า อ่อนเพลีย
- และอาการอื่นๆ ได้แก่ กระดูบางลง ผิวแห้งเหี่ยวง่าย ผมร่วง ช่องคลอดแห้ง เป็นต้น
รักษาอย่างไร?
เนื่องจากวัยทองไม่ใช่โรค แต่เป็นอาการในช่วงวัยหนึ่งที่ทุกคนต้องเจอ ซึ่งอาการทั้งหมดเป็นผลมาจากภาวะร่างกายที่ฮอร์โมนเพศลดลง การรักษาจึงเป็นการรักษาตามอาการ และสามารถรัษาได้2แบบ ทั้งแบบใช้ฮอร์โมนเสริม และไม่ใช้ฮอร์โมนค่ะ
- แบบใช้ฮอร์โมน ซึ่งปกติแล้วแพทย์มักจะไม่เลือกวิธีนี้ แพทย์จะเริ่มจากากรรักษาด้วยวิธีการไม่ใช้ฮอร์โมนก่อน แล้วถ้าไม่ดีขึ้นใน 2-3เดือน จึงจะค่อยใช้ฮอร์โมนเข้ามาช่วยในการรักษา เนื่องจากการใช้ฮอร์โมนที่มากเกินไปอาจเสี่ยงต่อสุขภาพในด้านอื่นๆได้ เช่น ไปกระตุ้นให้เกิดเนื้องอกหลายๆชนิดในผู้หญิง และเพิ่มโอกาสเสี่ยงทำให้เกิดเส้นเลือดอุดตันได้ ดังนั้นการใช้ฮอร์โมนจึงไม่ใช่วิธีแรกในการรักษาถึงแม่จะได้ผลดี และที่สำคัญคือก่อนการใช้ฮอร์โมน เราต้องทำการตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม ตรวจเนื้องอก อัลตร้าซาวด์ตรวจช่องท้องรังไข่ก่อน เพื่อประเมินความเสี่ยงจากการใช้ฮอร์โมนค่ะ
- แบบไม่ใช้ฮอร์โมน นั้นมีหลายวิธีด้วยกันและปลอดภัยกว่าค่ะ เช่นการพูดคุยแนวจิตบำบัดเพื่อให้คนไข้ได้ระบายความเครียดจากภาวะอารมณ์แปรปรวน และถ้ายังไม่ได้ผลก็จะพิจารณาใช้วิตามิน กรดอมิโน และสมุนไพรต่างๆร่วมด้วยเพื่อช่วยปรับฮอร์โมนให้สมดุล
และรู้หรือไม่?
ว่าแอสต้าแซนธินเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่ดีมากๆและปลอดภัยสำหรับช่วยลดอาการอาการวัยทองได้ดี และชะลอการเข้าสู่วัยทองเร็วเกินไปได้ด้วยค่ะ
แอซต้าแซนธินทำงานด้วยการต้านอนุมูลอิสระและลดความเสียหายจากออกซิเดชั่น เพื่อช่วยรักษาความสมบูรณ์ของเซลล์และเนื้อเยื่อที่ใช้ผลิตและการควบคุมฮอร์โมนได้ การทานอาหารเสริมแอซต้าแซทธินจึงช่วยให้ฮอร์โมนของเราสมดุล อีกทั้งยังสามารถช่วยลดอาการข้างเคียงจากวัยทองได้ เช่นอาการร้อนวูบวาบ อาการปวดข้อ ความหงุดหงิดที่มักเกิดขึ้นในช่วงวัยหมดประจำเดือน และลดผมร่วงที่มักจะมากับวัยทองค่ะ
รู้อย่างนี้แล้วมาเริ่มทานแอสต้าแซนตินกันเถอะค่ะ เพื่อชะลอการเข้าสู่วัยทอง และช่วยชะลอวัยจากการแก่ทั้งภายในและภายนอกได้ด้วยให้เราคงความหนุ่มสาวไว้กับเรานานๆ หรือใครที่เข้าสู่วัยทองแล้วก็ยังไม่สายนะคะเพราะเค้าช่วยลดอาการวัยทองต่างๆได้ดีและเติมความสมดุลให้ฮอร์โมนเราค่ะ
เมนี่มอร์แอสต้าเจนพลัส สารสกัดจากแอสต้าแซนธินเข้มข้นสูตรเฉพาะของเมนี่มอร์ ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าถึง 6,000เท่า ช่วยชะลอวัย และดูแลอาการวัยทองได้ดีอย่างปลอดภัย
กระปุกละ 1,350บาท (30แคปซูล) สอบถามโปรโมชั่นเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อได้ที่ Line @manymoreswellness