กินน้อย อันตรายกว่าที่คิดนะ เสี่ยงขาดสารอาหาร และเจ็บป่วย
กินน้อย อันตรายกว่าที่คิดนะ เสี่ยงขาดสารอาหาร และเจ็บป่วย

April 17, 2024

กินน้อย อันตรายกว่าที่คิดนะ
เสี่ยงขาดสารอาหาร และเจ็บป่วย
 
เนื่องจากการทานน้อยมีความเสี่ยงทำให้เราขาดสารอาหารและวิตามินต่างๆที่จำเป็นต่อร่างกายและสุขภาพค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าขาดสารอาหารทำให้เกิดโรคอะไรได้บ้างค่ะ
 
1. โรคท้องผูก: การขาดไฟเบอร์ก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มีอาการท้องผูก รวมไปถึงกลุ่มคนที่ลดน้ำหนัก ลดแป้งด้วย อาจจะเจออาการท้องผูกเนื่องจากการรับประทานคาร์โบไฮเดรตชนิดดีไม่เพียงพอ
 
3. โรคเหน็บชา: โรคนี้เกิดจากการขาดวิตามินบี1 และที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือ หากขาดวิตามินบี 1 มากๆเป็นเวลานาน ร่างกายจะดึงเอาวิตามินที่สะสมไว้ในร่างกายออกมาใช้ ซึ่งจะหมดไปภายใน 1 เดือน ทำให้มีอาการรุนแรงขึ้น เริ่มจากอ่อนเพลีย เป็นตะคริวง่าย หอบเหนื่อย แขนขาไม่มีแรง จนถึงขนาดหัวใจเต้นผิดจังหวะ และถึงขั้นหัวใจล้มเหลวจนเสียชีวิตได้เลย
 
4. โรคจอตาเสื่อม: โรคนี้สามารถรักษาและป้องกันได้ง่ายๆ ด้วยการกินวิตามินเอ
 
5. โรคโลหิตจาง: อาการป่วยของคนขาดธาตุเหล็ก ซึ่งสามารถป้องกันได้ด้วยการกินอาหารที่มีธาตุเหล็ก เช่นเนื้อสัตว์ เครื่องใน อาหารทะเล ไข่ ผักใบเขียว แต่ต้องระวังอย่าให้มากเกินไปเพราะอาจส่งผลเสียต่อตับและหัวใจได้
 
6. โรคไทรอยด์: โรคไทรอยด์ต่ำเป็นโรคที่มีสาเหตุจากการขาดสารไอโอดีน ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย ง่วงซึม มีการเผาผลาญอาหารลดลง และมีก้อนที่บริเวณคอ
 
7. โรคเอ๋อ: โรคปัญญาอ่อนอย่างถาวรหรือโรคเอ๋อ เป็นโรคที่เป็นตั้งแต่กำเนิด เนื่องจากคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ขาดไอโอดีน ทำให้ตัวอ่อนในครรภ์เจริญเติบโตได้ไม่เต็มที่ และไม่สามารถสร้างฮอร์โมนไทรอยด์ได้ ซึ่งฮอร์โมนนี้มีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาสมอง
 
8. โรคนิ่วในกระเพาะปัสสาวะ: จะมีอาการปัสสาวะขัด ปัสสาวะเป็นเลือด ปัสสาวะแล้วแสบ เนื่องจากขาดโพแทสเซียม แมกนีเซียม และฟอสฟอรัส เพราะสารอาหารที่กล่าวไปสามารถลดการก่อตัวของผลึกออกซาเลตที่เป็นสาเหตุหนึ่งของนิ่วได้
 
9. โรคกระดูกพรุน: เกิดจากการขาดแคลเซียมหรือฟอสฟอรัส และไม่เพียงเท่านั้นที่ทำให้เป็นโรคนี้ การขาดวิตามินดีก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุของโรคนี้ด้วย เนื่องจากวิตามินดีเป็นสารอาหารที่ช่วยดูดซึมแคลเซียม
 
10. โรคสมองเสื่อม: ผู้ที่กินอาหารที่มีวิตามินบีสูงจะมีความจำที่ดี เพราะวิตามินบีเป็นสารอาหารที่ช่วยให้สมองทำงานได้อย่างปกติ ดังนั้นผู้ที่ขาดวิตามินบี เซลล์สมองอาจทำงานได้ไม่เหมือนเดิม จนเป็นสาเหตุที่ทำให้สมองเสื่อมได้ แล้วยิ่งถ้าผู้ป่วยคนนั้นติดเหล้าด้วยละก็ สมองก็จะยิ่งถูกทำลาย
 
ดังนั้นหากเราทานได้น้อยหรือจำเป็นต้องจำกัดปริมาณอาหารควรเลิกทานอาหารให้ครบ 5หมู่ด้วยนะคะ หรือหาวิตามินรวมมาทานเสริม เพิ่มให้สุขภาพคงแข็งแรง และป้องกันการขาดวิตามินค่ะ
 
เมนี่มอร์ มัลติวิตามิน คอมพลีท365 วิตามินรวม พร้อมแร่ธาตุและเกลือแร่ที่ใช้สารสกัดคุณภาพเข้มข้นนำเข้าจากยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่นเป็นต้น สกัดรวม22ชนิดที่จำเป็นต่อร่างกายในทุกๆวัน ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงไม่ว่าจะวัยไหนค่ะ
ราคา 895บาท สอบถามโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่
Line @manymoreswellness