จุดเริ่มต้นชื่อ Manymores Wellness
จุดเริ่มต้นชื่อ Manymores Wellness

September 06, 2024

จุดเริ่มต้นชื่อ Manymores Wellness 

เมนี่มอร์ เวลเนส ชื่อนี้มีจุดเริ่มต้นที่เหมือนจะง่าย แต่จริงๆแล้ว กว่าจะมาเป็นชื่อนี้ไม่ง่ายเลย เพราะเริ่มจากความรู้สึก การใส่ใจของ ผู้ก่อตั้งที่ตัวเองมีปัญหาสุขภาพจริงและมีความคาดหวังว่านี่อาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งก็ว่าได้ ที่จะทำให้สุขภาพดีขึ้น 

มองผ่านคำว่า MANY ก็คือแค่แปลว่า มากมาย ส่วน Mores ก็แปลได้ว่ามากอีก แต่จริงๆแล้วมีอะไรแฝงอยู่มากกว่านั้น ลองมาดูกันว่ามันเป็นมาอย่างไร

ตัว M จริงๆแล้วย่อมาจาก Molecul โมเลกุล ซึ่งเป็นส่วนที่เล็กที่สุดของสสารซึ่งดำรงอยู่ได้ตามลำพัง  มุมมองนี้มองจากว่าพื้นฐานเป็นสิ่งสำคัญ ผู้ก่อตั้งจึงเห็นว่าถ้าเราจะแก้หรืออพัฒนาอะไรสักอย่างถ้าเริ่มต้นจากกจุดเริ่มต้นเล็กๆน่าจะเป็นสิ่งที่ดี แล้วช่วงที่ผู้ก่อตั้งป่วยก็ได้หาอะไรอ่านแล้วบังเอิญเจอคำคัพท์คำนี้ขึ้นนั่นเอง


โมเลกุลนั้นประกอบไปด้วยอะตอมของธาตุมาเกิดพันธะเคมีต่างๆ ในเมื่อมีความสัมพันธ์กับโมเลกุลซึ่งแยกจากกันไม่ได้ จึงหยิบตัวอักษร  A มาใช้
และพอได้อ่านลงไปลึกๆ ก็จะพบว่าแกนกลางของอะตอมจะมี นิวเคลียส เป็นส่วนประกอบอีกด้วย แล้สในภาษาลาติยังแปลว่า เมล็ด ซึ่งมุมมองก็เหมือนจุดเริ่มต้นของชีวิตนั่นเอง นี่คือที่มาของอักษร N


อ่านโดยรวมเป็นก็ถือว่ามาทิศทางเดียวกันหมด จะเรียกว่า จุดเริ่มต้น พื้นฐาน อะไรก็ได้ ก็เลยคิดตอนแรกว่าจะใช้ชื่อว่า MAN  แต่แน่นอนว่าถ้าทำแบรนด์ขายสินค้าก็คงเป็นสินค้าของแค่ผู้ชายเท่านั้น


ผู้ก่อตั้งได้ป่วยเป็น โรคโครห์น และทรมานกับมันอยู่นานนับปี จากการหาหมอหลายครั้ง ก็เลยคิดว่าจะลองหาอาหารเสริม หรือ วิตามินเพื่อช่วยให้ตัวเองดีขึ้น ไม่เป็นอาการกำเริบอีกบ่อยๆ  ต้องบอกว่าโรคนี้เป็นโรคที่คนเป็นน้อย
และอาจจะต้องอยู่กับมันไปตลอดชีวิต


มีคำแนะนำต่างๆมากมาย จนมีโอกาสได้ลอง  Probiotic Yeast ที่ว่ากันว่า
เป็นกลุ่มจุลินทรีย์ในตระกูลยีสต์ที่เป็นประโยชน์ช่วยในระบบทางเดินอาหาร ลำไส้ได้อย่างดี  โพรไบโอติกมีหลายสายพันธุ์หลายรูปแบบ จึงทำให้เกิดการทดลองทาน และศึกษามากขึ้น  

จากนั้นจึงได้นำตัว  Y ยีสต์มาใส่เพิ่ม เพื่อให้ชื่อลงตัวมาขึ้น ให้ดูว่าใครๆก็ททานได้ และความหมายก็เป็น เมนี่ ที่มองว่านี่แหละจากจุดเล็กๆหลายๆอย่างมารวมกันจนในเกิดประโยชน์ต่างๆได้จึงได้เริ่มคิดชื่อและตั้งเพิมว่า
MANY MORES WELLNESS
ที่เน้นเรื่องของสุขภาพที่อยากให้ผู้ทานได้ประโยชน์มากที่สุด



ขั้นตอนความใส่ใจ

การทดลองได้เริ่มต้นจากการจัดหาบริษัทมีคุณภาพในเรื่องของวัตถุดิบต่างๆ
มีการพูดคุยทดลองมากมาย เช่น บริษัทที่เลี้ยงโพรไบโอติกได้อย่างมาตรฐานและคุณภาพจากต่างประเทศ และ พัฒนาสูตรจากแนวแถบอเมริกา

มากกว่านั้นการผลิตที่ใส่ใจที่มีวิธีสูตรเฉพาะเพื่อให้ได้ประโยชน์มากที่สุด
มีการทดลองใช้จริงทานจริงก่อนหลายครั้งเพื่อปรับสูตรพัฒนา

 

ฉะนั้นสินค้าต่างๆกว่าจะมาเป็นผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้น ใช้เวลาและความใส่ใจสูงที่เน้นเรื่องคุณภาพ และ ความปลอดภัย