เล็บบอกสุขภาพได้นะ!
เล็บบอกสุขภาพได้นะ!

September 06, 2024

เล็บบอกสุขภาพได้นะ!



“เล็บ”เป็นอวัยวะหนึ่งในร่างกายที่หลายคนมักไม่ได้สนใจแต่บอกเลยค่ะว่ามีความสำคัญนะคะ เพราะเล็บสามารถบ่งบอกสุขภาพของเราได้ดีเลยค่ะ

เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าสุขภาพเล็บแบบไหนดี หรือไม่ดี

เล็บสุขภาพดี จะมีลักษณะเป็นสีชมพูจางๆ มีพื้นผิวของเล็บที่เรียบ ไม่มีขรุขระ ผิวหนังรอบๆ เล็บไม่เปื่อยร่น และที่สำคัญคือ เล็บไม่หนาและไม่บางมากเกินไป

เล็บผิดปกติ คือเล็บที่มีลักษณะแปลกไปจากที่กล่าวมา โดยอาจมีลักษณะบาง มีฝ้าหรือผิวโดยรอบไม่เรียบ ขรุขระ อาจเกิดจากหลายสาเหตุ เช่น เกิดการติดเชื้อ เกิดการระคายเคืองจากสารเคมี หรือเกิดจากโรคอื่นๆ ที่มีผลต่อเล็บ หรือขาดวิตามินและแร่ธาตุก็เป็นได้ค่ะ

และวันนี้เราจะมาเช็คกันนะคะว่าเล็บแบบไหนบ่งบอกว่าเราขาดสารอาหารอะไร
1. หากขาดวิตามินบีรวม โดยเฉพาะไบโอติน จะทำให้เกิดสันนูนบริเวณเนื้อใต้ผิวเล็บ ทำให้ผิวเล็บเป็นคลื่น ไม่เรียบ
2. หากขาดแคลเซียม ทำให้เล็บเปราะบางและฉีกขาดง่าย
3. หากขาดกรดโฟลิกและวิตามินซี ทำให้ผิวบริเวณซอกเล็บและโคนเล็บลอกออกมา
4. หากขาดโอเมก้า-3 ทำให้เล็บแตกหรือมีรอยร้าวได้ง่าย

อย่าลืมหมั่นเช็คเล็บกันนะคะ เพื่อป้องกันการขาดสารอาหารและวิตามิน และสำหรับใครที่ทานอาหารได้น้อยหรือทานไม่ครบ 5หมู่ แนะนำให้หาวิตามินมาเสริมเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารและวิตามินครบ

เมนี่มอร์ มัลติวิตามิน 365 สูตรคอมพลีทที่รวมสารกสัดวิตามิน แร่ธาตุ กรดอะมิโน ที่จำเป็นรวม 22ชนิด เพื่อป้องกันการขากวิตามิน และเสริมให้ร่างกายแข็งแรง

ราคากระปุกละ 795บาท

สั่งซื้อที่นี่ได้เลย
ปรึกษา หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line @manymoreswellness

#manymoreswellness #healthsupplement #healthbalance #healthy #immuneboost #multivitamin #vitamindefficiency #vitaminboost #nailhealth #วิตามินบำรุง #วิตามินรวม #ป้องกันการขาดวิตามิน #บำรุงร่างกาย #สุขภาพแข็งแรง #สุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก #สุขภาพเล็บ #เสริมภูมิคุ้มกัน