อากาศร้อน อันตรายต่อผู้สูงอายุ
อากาศร้อน อันตรายต่อผู้สูงอายุ

September 07, 2024

อากาศร้อน อันตรายต่อผู้สูงอายุ

ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดในหน้าร้อนแบบนี้ ทำให้เชื้อโรคเจริญเติบโตได้ดีโดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งถ้าเราดูแลสุขภาพไม่ดี ก็มีสิทธิ์ป่วยเอาได้ง่ายๆ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ภูมิคุ้มกันร่างกายอ่อนแอกว่าคนหนุ่มสาว จึงมีโอกาสที่จะป่วยมากกว่าคนปกติทั่วไป... ซึ่งโรคที่ผู้สูงอายุต้องระวังเป็นพิเศษที่แอบแฝงมากับหน้าร้อนมีอะไรบ้างเราไปดูกันค่ะ จะได้รับมือได้และดูแลผู้สูงอายุในบัานกันให้ปลอดภัย

ขาดสารอาหาร
อากาศร้อนทำให้มีสภาพอบอ้าวและน้ำภายในร่างกาย จะระเหยออกมามากเกินไป และส่วนน้ำย่อยก็ลดลงด้วย ดังนั้นจึงเกิดความยากลำบากในการย่อยอาหารและไม่หิว จึงทำให้เบื่ออาหารและทานน้อยลง และเกิดภาวะขาดสารอาหารนั่นเอง

ปวดหัว
เมื่ออากาศร้อนขึ้น ความชื้นและความดันบรรยากาศจะเปลี่ยนแปลงไป ทำให้กระบวนการสร้างสารเคมีในสมองเปลี่ยนแปลงไปด้วย จึงเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้เกิดอาการปวดหัว นอกจานั้นอากาศร้อนยังส่งผลต่อการเพิ่มปริมาณของสาร “เซโรโทนิน” ในสมอง ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้เกิดความเครียดได้ เมื่อมีความเครียดเพิ่มขึ้น จึงทำให้เกิดอาการปวดศีรษะได้

อ่อนเพลีย
อากาศร้อนจัดทำให้จากร่างกายไม่สามารถปรับสภาพตามอากาศได้ทัน จึงเกิดอาการสูญเสียน้ำอย่างรวดเร็วและทำให้มีอาการอ่อนเพลียตามมา

ภูมิคุ้มกันลดลง เจ็บป่วยง่าย
สภาพอากาศร้อนส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายลดต่ำลง และเสี่ยงต่อการติดเชื้อง่ายมากขึ้น เนื่องจากมีผลต่อการแบ่งตัวของเม็ดเลือดขาวในร่างกายเรา และทำให้ร่างกายเราอักเสบและเจ็บป่วยในที่สุด

ลมแดด หรือ Heat Stroke
อากาศร้อนทำให้อุณหภูมิร่างกายสูงตามด้วยค่ะ และเมื่อร่างกายมีอุณหภูมิเพิ่มสูงถึง 40 องศาเซลเซียสขึ้นไปสามารถส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อหัวใจ สมอง ไต และกล้ามเนื้อ หากได้รับการรักษาล่าช้าอาจเพิ่มความเสี่ยงให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงและอาจเป็นอันตรายแก่ชีวิตได้

รู้อย่างนี้ยิ่งถ้าเป็นผู้สูฃงอายุแล้วให้เลี่ยงที่มี่มีอาดาศร้อนจัดเป็นนานๆเพื่อป้องกันความเสี่ยงโรคต่างและ heat stroke เฉียบพลัน และควรดูอลตัวเองด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์เพิ่มให้ร่างกายได้รับสารอาหารและวิตามินเพียงพอ เพื่อรักษาระดับภูมิคุ้นกัน ลดป่วยค่ะ

เมนี่มอร์มัลติวิตามิน 365 ที่รวมเอาวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอมิโนต่างที่จำเป็นมาไว้ในกระปุกนี้ โดยใช้สารสกัดคุณภาพนำเข้า จากยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่นเป็นต้น เพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินครบถ้วนในทุกวัน เพื่อร่างกายที่แข็งแรงค่ะ


ราคา 795บาท/กระปุก สนใจสั่งซื้อหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Line @manymoreswellness



#manymoreswellness #healthsupplement #vitamins #healthy #heatstroke #vitamindefficiency #senior #อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ #วิตามินบำรุง #แข็งแรง #ปลอดภัย #ขาดวิตามิน #บำรุงร่างกาย #สุขภาพดี #ขาดสารอาหาร #ลมแดด #อากาศร้อน #ปวดหัว