คุณกำลังแพ้อาหารแบบไม่รู้ตัวอยู่รึเปล่าคะ?
คุณกำลังแพ้อาหารแบบไม่รู้ตัวอยู่รึเปล่าคะ?

September 08, 2024

คุณกำลังแพ้อาหารแบบไม่รู้ตัวอยู่รึเปล่าคะ?

อย่ามองข้ามอาการเล็กๆน้อยๆที่ร่างกายเตือนคุณอยู่ อาการเล็กๆน้อยๆเหล่านี้อาจพาคุณไปสู่โรคเรื้อรังหรือโรคร้ายได้เลยทีเดียวค่ะ

มาทำความรู้จักภูมิแพ้อาหารแฝงกัน
การแพ้อาหารแบบแฝงนั้นแตกต่างไปจากการแพ้อาหารแบบเฉียบพลันที่จะแสดงอาการให้เห็นทันทีหลังสัมผัสสารก่อภูมิแพ้ แต่การแพ้อาหารแบบแฝงจะเกิดขึ้นหลังจากการรับประทานอาหารชนิดเดิมอย่างซ้ำ ๆ จนระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเข้าใจว่าอาหารนั้นเป็นสิ่งแปลกปลอม และหากคุณปล่อยไว้ไม่ดูแลร่างกายเราจะอักเสบไปเรื่อยๆเลยค่ะ จนนำพาคุณสู่โรคเรื้อรังและมะเร็งได้เลยนะคะ

เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าอาหารแบบไหนบ้างที่เข้าค่ายแพ้อาหารแฝง

1. ผื่นขึ้น หรือ สิวขึ้นตลอด
2. ปวดหัวไมเกรน
3. ท้องผูก หรือท้องเสีย
4. คัดจมูก น้ำมูกไหล
5. น้ำหนักขึ้น
6. อ่อนเพลีย

หากคุณมีอาการเหล่านี้บ่อยๆอย่าเพิกเฉยค่ะ เป็นไปได้เลยค่ะว่าคุณมีการแพ้อาหารแฝงอยู่นะคะ คุณสามารถตรวจภูมิแพ้อาหารแฝงได้ตามโรงพยาบาลจะสามารถชี้ชัดได้ว่าคุณแพ้อะไรค่ะเพื่อหลีกเลี่ยง หรือให้คุณลอสังเกตุดูนะคะว่าทานอะไรเป็นประจำบ่อยๆในช่วงนี้ และลองหยุดทานดูสัก 3-6เดือน อาการดังกล่าวจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ

และทานเมนี่มอร์ โปรไบโอติกส์ อีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่ช่วยป้องกันและลดอาการภูมิแพ้อาหารแฝง และลดการอักแสบของร่างกายจากภูมิแพ้อาหารแฝง แค่เพียงเท่านี้ก็หมดห่วงโรคร้ายแล้วค่ะ

เมนี่มอร์ โปรไบโอติกส์ ราคา 1,395บาท/กระปุก
สั่งซื้อหรือปรึกษาได้ที่ Line @manymoreswellness

#foodintolerance #inflammation #digestive #rash #pimple #acne #headache #migrane #constipation #ibd #ibs #allergy #cold #flue #fat #gainweight #tired #probiotic #probiotics #แพ้อาหารแฝง #อักเสบ #ระบบย่อย #ทางเดินอาหาร #ผื่น #สิว #ปวดหัว #ไมเกรน #ท้องผูก #ท้องเสีย