อั้นอึบ่อยๆ เสี่ยงเป็นมะเร็งนะ!
อั้นอึบ่อยๆ เสี่ยงเป็นมะเร็งนะ!

September 11, 2024

อั้นอึบ่อยๆ เสี่ยงเป็นมะเร็งนะ!

ใครที่ติดนิสัยชอบอั้นอึ ต้องฟังทางนี้เลยค่ะ!
หลายๆคนอาจยังไม่รู้ว่าการอั้นอึไม่เพียวแต่ทำให้เรายิ่งถ่ายยาก แต่ยังส่งผลเสียต่อร่างกายและทำให้เป็นโรคร้ายได้อีกด้วยนะคะ

เรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าการอั้นอุจจาระบ่อยๆ สามารถส่งผลเสียอะไรบ้าง (ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก รพ. เวชธานี)

* ทำให้เราอุจจาระไม่เป็นเวลา: เนื่องจากว่าเวลาที่เราอั้นจะทำให้เวลาที่เราอยากถ่ายจริงๆถูกเลื่อนออกไป และหากเรายังฝืนไม่อุจจาระในเวลาที่เริ่มปวดไปเลื่อยๆ ร่างกายจะเริ่มเข้าใจว่าเราไม่อยากถ่าย จนอาจทำไม่สามารถขับอุจจาระออกมาได้ เพราะเลยเวลาที่ลำไส้ใหญ่บีบตัวเพื่อเตรียมขับถ่ายไปแล้วนั่นเอง
* ทำให้เราท้องผูก: หากเรากลั้นอุจจาระนานจะทำให้อุจจาระร่นกลับเข้าไปค้างอยู่ในลำไส้ใหญ่ จนทำให้ครั้งต่อไปขับถ่ายลำบาก เพราะมีของเสียจำนวนมากที่ต้องการระบายออก และถูกอัดแน่นจนแข็ง จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการท้องผูกได้
* ทำให้เราเป็นโรคอึเต็มท้อง: หรือภาวะอุจจาระอุดตัน เป็นภาวะท้องผูกรุนแรง เกิดจากการมีอุจจาระแห้งและอุดตันเป็นจำนวนมากบริเวณลำไส้ตรง จนไม่สามารถผ่านออกมาได้
* ทำให้เป็นริดสีดวง และมะเร็งลำไส้ใหญ่: เมื่อระบบการขับถ่ายเริ่มรวน ทำงานไม่ปกติ อุจจาระเริ่มเป็นก้อนแข็งและบาดปากทวารหนัก หรือทำให้ด้านในของทวารหนักปลิ้นออกมาข้างนอก จะทำให้ถ่ายแล้วมีเลือดออก ซึ่งเป็นสัญญาณของโรคริดสีดวงทวาร และยังอาจมีความเสี่ยงไปถึงมะเร็งลำไส้ในอนาคตได้ด้วยค่ะ

ใครที่ชอบอั้นอุจระฟังอย่างนี้แล้วควรปรับพฤติกรรมด่วนนะคะ และหากใครที่เริ่มมีอาการแล้ว หรือท้องผูกถ่ายไม่ออก เมนี่มอร์โพรไบโอติกส์ตัวช่วยปรับสมดุลลำไส้และระบบขับถ่ายที่ไม่ปกติของคุณให้กลับมาทำงานปกติ ลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้และโรคต่างๆเกี่ยวกับทางเดินอาหารได้ดีเลยค่ะ

เมนี่มอร์โพรไบโอติกส์คุณภาพที่คุณหมอและเภสัชแนะนำเห็นผลจริง ปลอดภัยและไม่มีผลข้างเคียงต่อสุขภาพ กระปุกละ 1,395บาท

ปรึกษาหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Line: @manymoreswellness

#probiotic #prebiotic #synbiotic #constipation #ibd #gastro #gred #cancer #โปรไบโอติกส์ #พรีไบโอติก #ท้องผูก #ถ่ายยาก #ริดสีดวง #มะเร็งลำไส้ #ปรับสมดุลลำไส้ #กรดไหลย้อน #manymoreswellness